Tới tháng ăn kem được không? Nên ăn gì vào ngày này?

Kỳ kinh nguyệt là giai đoạn nhạy cảm của chị em bởi phải chịu những cơn đau bụng, mất máu, mệt mỏi,… Có một số thực phẩm có thể giúp phụ nữ giảm bớt sự khó chịu khi “đèn đỏ” nhưng có những thực phẩm lại rất có hại. Vậy tới tháng ăn kem được không? Ăn gì tốt cho ngày đèn đỏ? Hãy cùng chúng mình giải đáp thắc mắc ngay dưới bài viết này nhé.

Chế độ dinh dưỡng khi đến tháng dành cho chị em

Chị em trong những ngày hành kinh thường phải trải qua cảm giác khó chịu, đau mỏi lưng, đau bụng kinh. Trong khoảng thời gian này, chị em thường bị chướng bụng, cảm giác đầy bụng, không muốn ăn uống nhiều, đôi khi hơi “kén” với đa dạng đồ ăn.

Việc chọn lựa đúng các kiểu thực phẩm tốt cho chu kỳ kinh nguyệt có thể giảm thiểu những cơn đau do “bà dì ghé thăm”, thêm nữa còn giúp chị em thoải mái hơn trong ngày đèn đỏ.

Tới tháng ăn kem được không?
Chế độ dinh dưỡng khi đến tháng dành cho chị em

Như bổ sung các thực phẩm giàu sắt giai đoạn này sẽ giúp chị em bớt mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt do mất đi một lượng máu nhất định. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp giảm các cơn đau bụng đáng kể. Nhiều thực phẩm còn có thể giảm viêm, từ đấy giảm đau bụng kinh.

Nghiên cứu chỉ ra, cả chế độ ăn giàu rau củ quả và chất xơ có tác dụng chống viêm nhờ hàm lượng lớn chất chống oxy hóa có trong thực vật. Trái lại, nếu ăn quá nhiều thực phẩm nhiều muối, nhiều caffeine, nhiều dầu mỡ có thể khiến cơn đau trở nên nghiêm trọng và kéo dài hơn.

Tới tháng ăn kem được không?

Đau bụng kinh là hiện tượng thường thấy ở phụ nữ trước và khi có kinh. Đa số phụ nữ khi xuất hiện hiện tượng này đều cảm nhận thấy khó chịu, lo sợ, muộn phiền, tâm tính bất ổn làm ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày.

Tới tháng ăn kem được không?
Tới tháng ăn kem được không?

Ăn kem lạnh khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ khiến huyết mạch không lưu thông và ngưng trệ. Kèm theo đó gây tình trạng tắc trệ, đau bụng kinh khiến cơn đau bụng kinh diễn ra quằn quại, khó chịu hơn.

Vậy giải đáp câu hỏi: Tới tháng ăn kem được không? Thì câu trả lời là không nên. Ngoài kem còn có một số loại thực phẩm có tính hàn khác phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt không nên dùng là: nước đá, đồ uống lạnh, hoa quả để lạnh,…

Vậy đến tháng nên ăn gì tốt cho chị em phụ nữ?

1. Uống nhiều nước

Tới tháng ăn kem được không?
Uống nhiều nước

Uống nhiều nước luôn là giải pháp tốt mà các bác sĩ khuyên dùng đối với mọi người, nhất là trong kỳ kinh nguyệt. Trong những ngày này cơ thể thường có các triệu chứng điển hình là chuột rút, đau nhức. Việc uống đủ nước sẽ làm giảm nguy cơ bị đau đầu, chuột rút,… Bởi vậy, nên bổ sung nước tối thiểu 2 lít/ngày các bạn nữ nhé.

2. Trái cây

Những loại trái cây nhiều nước như táo, lê, dưa hấu,… sẽ giúp tránh cảm giác thèm đường của phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, đồng thời cung cấp đủ chất dinh dưỡng và vi chất thiết yếu cho cơ thể.

tới tháng ăn kem được không
Trái cây

3. Rau lá xanh

Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường bị thiếu hụt chất sắt. Điều này có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, đau nhức cơ thể,… Vì vậy, nên tăng cường bổ sung các kiểu rau lá xanh như cải xoăn, rau chân vịt,…

Tới tháng ăn kem được không?
Rau lá xanh rất tôt cho ngày kinh nguyệt

4. Gừng

Một cốc trà gừng có thể giúp cải thiện một vài triệu chứng của kỳ kinh nguyệt. Gừng còn làm giảm cảm xúc buồn nôn và nôn ói. Nhưng, phụ nữ lưu ý không nên tiêu thụ quá nhiều gừng. Việc tiêu thụ trên 4g gừng/ngày có thể gây ra chứng ợ nóng và đau bụng.

Tới tháng ăn kem được không?
Gừng

5. Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm giàu chất sắt và protein mà chị em nên thêm vào chế độ ăn uống của mình. Ăn các thực phẩm giàu protein sẽ giúp cải thiện sức khỏe một cách tổng quát, giúp no lâu trong kỳ kinh nguyệt và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Tới tháng ăn kem được không?
Thịt gà

6. Cá

Cá rất giàu chất sắt, protein và axit béo Omega-3. Do đó, cá là loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cực tốt cho chế độ ăn uống của chị em phụ nữ. Ăn cá sẽ bổ sung sắt cho cơ thể, làm chủ được hiện trạng giảm nồng độ sắt trong kỳ kinh nguyệt.

Tới tháng ăn kem được không?

7. Socola đen

Socola đen rất giàu sắt và magie. Mỗi thanh socola đen 100g có chứa 67% nhu cầu sắt và 58% nhu cầu magie hằng ngày của cơ thể. Magie làm giảm nhẹ các triệu chứng của kỳ đèn đỏ.

Tới tháng ăn kem được không?
Socola đen

8. Các loại đậu

Các loại đậu đều là thực phẩm giàu protein. Bởi vậy, chúng là thực phẩm thay thế thịt cho những người ăn chay. Cùng với đó, chúng cũng rất giàu chất sắt – chất bổ sung tuyệt vời cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt khi lượng sắt bị giảm xuống thấp.

Tới tháng ăn kem được không?
Các loại đậu

Xem thêm:

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã cùng nhau giải quyết vấn đề tới tháng ăn kem được không thông qua bài viết trên. Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ích cho bạn, đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết tiếp theo nhé.

Tôi là Phan Trung Du – đồng sáng lập của Italio, công ty sản xuất và phân phối bốn dòng kem: Gelato, 28 vị nhiệt đới, Melody và Kem lên men. Ngoài ra, công ty phân phối hơn 51 hương vị kem, thiết bị và nguyên liệu làm kem trên toàn quốc. Với niềm đam mê mãnh liệt của mình, tôi và các cộng sự luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm kem chất lượng cao nhất.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart

02873067888

italiovn

0932962199

Scroll to Top
Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau 5 phút.

Hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline: