8 Bước để lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt cho người mới

Để bắt đầu mở một tiệm bánh ngọt, việc hoạch định rủi ro, thách thức, chi phí, tiềm năng là một quá trình cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải làm. Để xác định rõ ràng được các yếu tố đó, bạn cần lập một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết, có đề ra các bước cần làm để có thể mở một tiệm bánh.

Nếu bạn chưa biết phải làm sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng mình về 8 bước để lp kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt cho người mới. Cùng tìm hiểu nhé!

Trang bị kiến thức

Bước đầu tiên và chắc chắn với bạn rằng đây sẽ là một trong những bước quan trọng nhất khi lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt, vì “đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”. Để mở một tiệm bánh thì đam mê là chưa đủ, bạn cần phải trang bị đầy đủ cho mình những kỹ năng chuyên môn về làm bánh và quản lý tiệm bánh.

8 Bước để lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt cho người mới
8 Bước để lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt cho người mới

Nếu không biết, đừng ngại đi học hỏi và tích lũy kỹ năng thông qua các khóa học, xin việc làm tại các tiệm bánh,… Hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ về thị trường bánh trước khi bắt đầu các bước tiếp theo để mở một quán bánh.

Chuẩn bị nguồn vốn

Tiếp theo là nguồn vốn, dĩ nhiên rồi, không ai mở miễn phí cho bạn một tiệm bánh cả mà những chi phí như thuê mặt bằng, mua sắm nguyên liệu, thiết bị, trả tiền điện, nước,… bạn sẽ là người phải trả. Do đó hãy dự tính hết những chi phí cần phải có để mở một quán bánh ra và chuẩn bị đầy đủ nguồn vốn trước khi mở quán.

Chuẩn bị nguồn vốn
Chuẩn bị nguồn vốn – lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Mức vốn này có thể sẽ tùy thuộc vào quy mô kinh doanh cũng như mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn, thông thường với một tiệm bánh nhỏ thì nguồn vốn cần phải bỏ ra sẽ dao động trong khoảng từ 50 – 100 triệu đồng.

Nghiên cứu thị trường khi lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Bạn hãy tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích xem xu hướng của thị trường hiện nay là gì? Loại bánh ngọt nào đang được ưa chuộng? Mức giá cả của đối thủ hiện là bao nhiêu? Loại bánh nào có thể mang lại biên độ lợi nhuận cao, loại bánh nào cần bán được số lượng nhiều thì mới đem lại lợi nhuận,….

Bạn có thể sử dụng các dữ liệu trên internet, phân tích đối thủ hoặc xin thêm kinh nghiệm từ những người đi trước.

Nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh
Nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh

Ngoài ra, hãy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là những ai, họ ở đâu và đang có nhu cầu mua sắm như thế nào. Việc xác đích được khách hàng mục tiêu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình kinh doanh của bạn sau này.

Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mô hình tiệm bánh ngọt cho bạn lựa chọn, có thể kể đến như:

  • Tiệm bánh ngọt nhỏ
  • Tiệm bánh online
  • Tiệm bánh kem
  • Tiệm bánh ngọt kết hợp quán cafe
  • Tiệm bánh cung cấp cho sự kiện
  • ….

Ngoài ra, hiện nay các mô hình nhượng quyền thương hiệu cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn để kinh doanh. Sử dụng mô hình nhượng quyền sẽ giúp bạn sử dụng được thương hiệu, sản phẩm cũng như nhận về rất nhiều hỗ trợ của thương hiệu nhượng quyền.

Lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt
Lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Một trong những mô hình nhượng quyền đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của thị trường đó là mô hình cà phê bánh ngọt Italio. Liên hệ để nhận thêm những thông tin về mô hình này tại:

  • Số điện thoại: 08 6924 1900
  • Tư vấn mua hàng: 09 3296 2199
  • Web: Italio.vn
  • Địa chỉ: Số 374 Tên Lửa, Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm cũng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh. Một vị trí thuận lợi, gần với khách hàng tiềm năng sẽ mang đến nhiều lợi thế hơn nhiều các đối thủ khác nằm ở xa. Khi thuê một mặt bằng, ngoài yếu tố gần khách hàng mục tiêu, bạn cũng cần chú ý thêm về giá thành, diện tích, giao thông, bãi đỗ xe,…

Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Tìm đơn vị cung cấp nguyên liệu

Nguồn nguyên liệu quyết định đến chất lượng sản phẩm cũng như khả năng vận hành của quán. Hãy cố tìm một đơn vị cung cấp nguyên liệu chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh, có nguồn gốc – xuất xứ và có khả năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của tiệm bánh ngọt mà bạn đang vận hành.

Mua sắm trang thiết bị 

Trang thiết bị quyết định đến năng suất và chất lượng của sản phẩm, hãy cân đối nguồn vốn để mua sắm các trang thiết bị cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của quán. Một vài trang thiết bị cần thiết mà bạn nên mua sắm cho tiệm bánh của mình: Máy trộn bột, lò nướng bánh, tủ trưng bày bánh,…

Mua sắm trang thiết bị
Mua sắm trang thiết bị –lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt

Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả

Đáp ứng đủ tất cả các yếu tố về sản phẩm nhưng nếu khách hàng vẫn không biết đến bạn thì bạn có thể bán sản phẩm cho ai. Do đó, hãy xây dựng một chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Có thể là việc hợp tác với các đơn vị đặt đồ ăn trên mạng hay các chiến dịch quảng bá offline: Phát tờ rơi, treo quảng cáo, gắn banner,… hay các chiến dịch marketing online thông qua Web, mạng xã hội, Map hoặc kết hợp tất cả lại.

Hy vọng với 8 bước lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt mà Italio vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình mở tiệm bánh ngọt trong thời gian tới. Chúc bạn thành công!

> Xem thêm: 6 Ý tưởng kinh doanh tiệm bánh ngọt hứa hẹn hot nhất năm 2023

Tôi là Phan Trung Du – đồng sáng lập của Italio, công ty sản xuất và phân phối bốn dòng kem: Gelato, 28 vị nhiệt đới, Melody và Kem lên men. Ngoài ra, công ty phân phối hơn 51 hương vị kem, thiết bị và nguyên liệu làm kem trên toàn quốc. Với niềm đam mê mãnh liệt của mình, tôi và các cộng sự luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm kem chất lượng cao nhất.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart

02873067888

italiovn

0932962199

Scroll to Top
Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau 5 phút.

Hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline: