Hiện nay mô hình kinh doanh mở quán kem tự chọn đang được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Tuy nhiên để kinh doanh đạt hiểu quá, bạn cần phải tìm tòi, nghiên cứu kỹ trước khi bắt đầu. Hãy cùng tìm hiểu ngay kinh nghiệm mở quán kem tự chọn ngay sau đây!
Mục Lục
Kinh nghiệm kinh doanh mở quán kem tự chọn
Với kinh nghiệm 5 năm trong việc sản xuất và cung cấp sản phẩm kem ký cao cấp – kem ý Gelato. Cho các chuỗi cửa hàng kem tự chọn – kem ý Gelato. Mình có nhiều cơ hội tiếp xúc với rất nhiều cửa hàng và mỗi cửa hàng gặp những vấn đề khác nhau.Họ đã chia sẻ về quá trình mở quán kem tự chọn.
Từ lúc bắt đầu vận hành cửa hành, lúc thuê mặt bằng ,lên kế hoạch trang trí cửa hàng. Cho đến chọn sản phẩm, đề xuất giá bán. Đến tuyển nhân viên và quá trình kinh doanh,… Tất tần tật những vấn đề khó khăn và phát sinh trong lúc xây dựng cửa hàng từ con số âm.

Thấu hiểu những vấn đề đó, hôm nay mình xin chia sẻ về chủ đề ”Kinh nghiệm kinh doanh mở quán kem tự chọn”. Không chỉ dành cho khách hàng mở quán kem hoặc kinh doanh kem. Rất rất nhiều vấn đề về kinh nghiệm kinh doanh mở quán kem nói riêng và câu chuyện mở cửa hàng trong ngành ẩm thực, ăn uống nói chung!
Xem thêm: mua máy làm kem
Sau đây mình liệt kê trọng tâm những vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh. Và cũng là các vấn đề khó khăn mà nhiều cửa hàng gặp phải.
Vấn Đề Chi Phí – Mặt Bằng- Sản Phẩm
Bạn đang chuẩn bị mở quán kem tự chọn hay mở cửa hàng kinh doanh. Bạn nên sắp xếp trình tự giải quyết 3 vấn đề này như thế nào ở các trường hợp sau đây:
a/ Chọn sản phẩm cần bán – Chuẩn bị vốn ( huy động ) – Tìm mặt bằng
b/ Chuẩn bị vốn – Tìm sản phẩm bán – Tìm mặt bằng
c/ Tìm mặt bằng – Huy động vốn – Tìm sản phẩm

Những trường mình liệt kê phía trên là đa số trường hợp mình đã từng tiếp xúc với khách hàng. Vậy bạn ở trường hợp nào và trường hợp nào là tối ưu và hợp lý nhất? Với nhiều ý kiến và kinh nghiệm của khách hàng trao đổi với mình, mình xin chia sẻ như sau:
- Để bắt đầu kinh doanh bạn phải chọn được một sản phẩm chủ lực để bán. Vậy bạn phải tìm hiểu nó và lợi ích của sản phẩm đó.
- Sản phẩm đó thích hợp bán cho đối tượng khách nào ?
- Bán giá bao nhiêu và địa điểm nào có nhiều đối tượng khách hàng của sản phẩm này ?
- Sau khi bạn chọn được sản phẩm. Tiếp đó bạn nên lên kế hoạch chi tiêu về vốn bạn chia làm 3 phần: Chi phí xây dựng trang trí cửa hàng – Chi phí nguyên vật liệu – Sản phẩm – Chi phí phát sinh.
Chi Phí Xây Dựng – Trang Trí Cửa Hàng – Nội Thất
Tiền Mặt Bằng
Trong phần tiền mặt bằng có tiền cọc và tiền mặt bằng tháng đầu. Trong phần đầu chọn sản phẩm bạn đã xác định được vị trí cần thuê để có nhiều đối tượng khách hàng của mình nhất thì bạn có thể tham khảo mặt bằng của khu đó mà tính chi phí ước chừng.
Ví Dụ: Mình cần tìm gần khu trường học – dân cư. Mặt bằng tầm 8.000.000đ/ tháng cọc 2 tháng thì thêm 16.000.000đ. Tổng: 24.000.000đ/ tháng
TỔNG : 24.000.000đ
Tiền Xây Dựng – Trang Trí Cửa Hàng (Ví dụ 60m²)
Thường vào 1 mặt bằng mới chúng ta cần sơn sửa lại một chút. Với tuỳ diện tích thì chi phí khác nhau, ví dụ 60m² sơn và sửa lại chút cần 7.000.000đ. Trang trí thì phần này bao gồm:
- Đèn trang trí: Với diện tích 60m² khoảng 7.500.000đ tiền đèn và công thợ lắp đi điện. Tổng 7.500.000đ
- Trang trí tường: Tường có thể vẽ hoặc trưng bày kệ mỗi tường 3.500.000đ ×3 = 10.500.000đ
- Bàn ghế – Quầy kệ: Phần này là phần mắc nhất trong các chi phí với diện tích. Như vậy có thể để được 1 sofa dài và 3-4 bộ bàn ghế tầm 15.000.000đ + 1 quầy kem 6.500.000đ + quầy pha chế 15.000.000đ. Tổng 36.500.000đ
- Quảng cáo – Bảng hiệu: Phần này tuỳ vào vị trí và diện tích ngang của cửa hàng để tính thường thì 750.000đ/m²– 1.000.000đ/m² thì khoảng 12.000.000đ – 15.000.000đ. Tổng 15.000.000đ
- Phần sản phẩm và nguyên liệu, dụng cụ: phần này tuỳ vào số sản phẩm bạn chọn thì số dụng cụ mua càng nhiều. Nếu chỉ kem thì khoảng 18.000.000đ
***TỔNG : 94,500,000đ

Chi phí phát sinh
Tổng : 20,000,000
Tổng chi phí
Khoảng 138,000,000đ là hoàn thành một cửa hàng với chi phí đầu tư từ đầu tới lúc vận hành .Với diện tích 60m2 nhưng với các diện tích lớn hơn chi phí có thể nhích nhẹ lên xuống. Đây là chi phí mình đã ước chừng rất kỹ từ một số cửa hàng và đều nằm trong khoảng này! Sau khi chọn được sản phẩm lên được kế hoạch chi phí thì hãy tìm mặt bằng.
Song song đó đi tìm nhà cung cấp kem, như thế thì trong thời gian bạn tìm được mặt bằng thi công. Thì bạn cũng chọn được nhà cung cấp kem và bạn chỉ tập trung vào thi công giám sát cửa hàng thôi.
Còn nếu bạn tìm mặt bằng trước thì sau bạn vừa phải tập trung tìm sản phẩm. Rồi vừa giám sát thi công cửa hàng tìm thợ thi công như thế chậm tiến độ cả 2 bên. Mà cũng không đảm bảo chất lượng nhà cung cấp sản phẩm vừa tốn tiền mặt bằng. Mà lại không tập trung yếu tố quan trọng nhất là sản phẩm!
Vấn đề ở đây là bạn tối ưu được quá trình xây dựng cửa hàng thì sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí. Thay vào đó bạn có thời gian để tìm kiếm một sản phẩm tốt, nhà cung cấp kem chất lượng với nhiều chính sách và hỗ trợ.

Vị Trí Mặt Bằng
Do đặc thù sản phẩm món kem luôn được tất cả đối tượng khách hàng yêu thích. Từ trẻ em đến phụ nữ, đàn ông và tuổi teen đều là đối tượng của sản phẩm kem. Với đa dạng hương vị và nhiều cách thưởng thức và kết hợp các món ăn tạo nên sự mới lạ.
Vì vậy, nếu bạn là người mở quán kem tự chọn và với mô hình chuyên kem. Thì hãy nhắm tới các vị trí khu vực dân cư đông đúc và có đối tượng học sinh, trẻ em nhiều thì cơ hội thành công của bạn càng cao.

Mô hình cửa hàng nhắm tới đối tượng tuổi teen thì xây dựng và trang trí theo mô hình trang trí hiện đại. Mang hướng dễ thương và đẹp mắt. Tốt nhất là bạn nên tham khảo một số mô hình trang trí cửa hàng với nhiều cách trang trí rất đẹp mắt. Có một mô hình trang trí cửa hàng đẹp bạn đã thành công 40%. Vì khách hàng có chỗ “selfie” post facebook như thế đã giới thiệu cho cửa hàng bạn rất nhiều rồi đấy!
Cùng với mô hình chuyên kem bạn có thể kết hợp các món nước uống hiện đại như: trà sữa hiện đại, các loại trà như hồng trà, trà đài loan, trà trái cây,… Đang được rất nhiều đối tượng yêu thích đặc biệt là tuổi teen. Và thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng gia tăng lợi nhuận!
Giá Bán Sản Phẩm và Mô Hình Kinh Doanh
Có 2 mô hình kinh doanh : Mô hình kinh doanh mở quán kem tự chọn và mô hình kinh doanh kem order trên menu.
Mô Hình Kem Tự Chọn
Mở quán kem tự chọn là mô hình bán kem theo phong cách khách hàng tự múc kem. Và tự trang trí ly kem của mình cuối cùng chỉ cân và tính tiền theo số lượng chính mình đã múc . Ở mô hình này khách hàng thoải mái hơn và tự tay chọn lựa đối tượng thu hút nhất là gia đình trẻ em và tuổi teen. Với mô hình kem tự chọn bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ và thiết bị sau:
- Tủ đông trưng bày kem
- Khung và khay chứa kem
- Dụng cụ : Ly đựng kem – muỗng múc kem – Muỗng ăn kem
- Cân điện tử – khay toping và toping trang trí kem
- Quầy nhỏ đựng dụng cụ và Quầy nhỏ đựng toping
- Hình ảnh trang trí – Bảng tên kem
- Và một số dụng cụ nhỏ khác,…

Với các dụng cụ và thiết bị kể trên là những gì cơ bản để vận hành một cửa hàng kem tự chọn . Bạn có thể tham khảo qua các chính sách hỗ trợ của công ty Kem Đức Phát với nhiều ưu đãi hỗ trợ.
Với mô hình kinh doanh kem tự chọn – mở quán kem tự chọn thì giá bán được tín theo kg . Có nghĩa cửa hàng sẽ ấn định trước giá bán ra ví dụ : 200.000đ/kg. Thì khách hàng múc kem và cân kem lên 150gram thì sẽ rơi vào 30.000đ cho 1 ly kem khách hàng tự múc.
- Giá bán tham khảo ở HCM : Từ 180.000đ/kg – 270.000đ/kg
- Giá bán tham khảo ở tỉnh : Từ 160.000đ/kg – 250.000đ/kg
Mô Hình Kem Order Trên Menu
Là mô hình kem được sắp xếp sẵn và ấn định giá trên menu. Phù hợp cho nhiều cửa hàng kem cho quán cafe, kem cho quán trà sữa, mỳ cay, nhà hàng,… Với hình thức này khách hàng sẽ kêu món dựa trên menu cửa hàng đề ra từ giá đến hình thức trang trí. Khách hàng được chọn vị kem. Với mô hình order kem bằng menu thì cửa hàng phải mất nhân viên phục, múc kem, trang trí và thu tiền tại bàn.
Ở mô hình này đòi hỏi một chút kỹ năng về múc kem và trang trí để tạo ra những viên kem tròn. Ly kem đẹp vì khách hàng sẽ thưởng thức bằng mắt trước sau đó sẽ tới vị. Nên đòi hỏi độ thẩm mỹ và thời gian bảo quản để đảm bảo kem không tan quá nhanh.

Nhưng các bạn đừng qúa lo lắng, bên mình sẽ có nhân viên hỗ trợ và hướng dẫn cho các bạn tại cửa hàng. Hướng dẫn múc kem, trang trí và cách bảo quản tốt nhất. Với mô hình kem order trên menu bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ và thiết bị sau:
- Tủ trưng bày kem hoặc tủ trữ kem
- Dụng cụ : Ly đựng kem – muỗng múc kem – Muỗng ăn kem toping trang trí kem
- Hình ảnh trang trí – Bảng tên kem
Đầu tư ban đầu ít hơn nhiều so với mô hình kem tự chọn. Nhưng mô hình kem cho quán cafe cũng mang về lợi nhuận không kém mô hình chuyên kem tự chọn. Còn về kỹ năng trang trí và múc kem bên Kem Đức Phát sẽ có nhân viên hỗ trợ tận nơi tại cửa hàng.
Với mô hình kinh doanh kem order trên menu giá bán được tính theo menu. Và được chủ cửa hàng đề ra do tuỳ theo mô hình lớn nhỏ,vị trí mặt bằng,… Sẽ cấu tạo nên giá bán ra cao hay thấp nhưng tỷ suất lợi nhuận của mô hình này ~ x1.3~x1.5
Bạn có thể liên hệ trực tiếp để xem mô hình mở quán kem tự chọn. Và được nhân viên tính giá cost cho từng ly kem – viên kem + thêm chi phí cửa hàng. Để đề ra giá bán hợp lý Công Ty sẽ hỗ trợ menu và nhiều ưu đãi khác cho cửa hàng của bạn.
Xem Mô Hình Mẫu Trực Tiếp và Dùng Thử Sản Phẩm Miễn Phí
Liên Hệ : 0932962199 Ms.Nhi – 0972883771 Ms.Hạnh
Văn Phòng : 59 Đường số 19 P.Bình Trị Đông B Q.Bình Tân