Bí quyết xây dựng chiến lược Marketing cho quán cafe hiệu quả 2022

Đi đôi với hoạt động kinh doanh sẽ luôn cần một chiến lược Marketing phù hợp để có thể tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu và việc kinh doanh quán cafe cũng không ngoại lệ. Hôm nay, hãy cùng chúng mình xây dựng các chiến lược Marketing cho quán cafe hợp lý để giúp công việc kinh doanh của bạn đạt được hiệu quả cao hơn. Theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Chiến lược Marketing cho quán cafe với các yếu tố bên trong

Decor quán cafe độc đáo, thu hút khách hàng

Một trong những yếu tố trong chiến lược Marketing cho quán cafe giúp bạn gây được ấn tượng cho khách hàng chính là phong cách thiết kế của quán. Việc thiết kế không gian, bố trí nội thất, trang trí các góc decor sẽ là điểm đầu tiên thu hút ánh nhìn của khách hàng khi ghé đến quán của bạn, còn trước cả khi họ thưởng thức đồ uống tại quán.

Hãy cố gắng tìm hiểu các xu hướng thiết kế đang được ưa chuộng và tham khảo để từ đó đưa ra phương án trang trí quán phù hợp. Đừng quên đưa cái riêng của chính bạn vào để tạo nên sự độc đáo và điểm khác biệt so với các quán cafe khác.

Chiến lược Marketing cho quán cafe với các yếu tố bên trong
Chiến lược Marketing cho quán cafe với các yếu tố bên trong

Chiến lược Marketing cho quán cafe Marketing qua sản phẩm

Sản phẩm chắc chắn sẽ là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc khách hàng có yêu thích và quay lại mua hàng của quán bạn không. Hãy dồn tâm trí vào việc xây dựng chất lượng đồ uống tại quán không chỉ bởi sự thơm ngon mà còn bởi sự đa dạng hương vị hay hình thức trang trí.

Marketing qua chất lượng dịch vụ tại quán

Sau khi đã hoàn thành công viết thiết kế quán cũng như sản phẩm, hãy chú trọng tới dịch vụ tại quán. Hãy xây dựng một quy trình phục vụ chuyên nghiệp, ân cần, nhiệt tình để từ đó tạo ra cảm xúc tốt của khách hàng đối với quán của bạn.

Ngoài ra các dịch vụ đi kèm mà bạn cũng cần chú tâm khi xây dựng chiến lược Marketing cho quán cafe có thể kể đến như: Wifi, dịch vụ trông xe, âm nhạc tại quán,…

Marketing qua chất lượng dịch vụ tại quán
Marketing qua chất lượng dịch vụ tại quán – chiến lược Marketing cho quán cafe

Xây dựng nhận diện thương hiệu

Làm sao để khi nhìn một bộ đồng phục, nhìn vào đồ uống, nhìn vào không gian quán,… là khách hàng có thể nghĩ ngay đến bạn, đó chính là việc xây dựng nhận diện thương hiệu. Việc thực hiện nhận diện thương hiệu có thể thực hiện qua việc thiết kế logo, xây dựng phong cách trang trí quán mới lạ, đồng phục tại quán,…

Chiến lược Marketing cho quán cafe với các yếu tố bên ngoài

Xây dựng các chương trình khuyến mãi, tặng Voucher phù hợp

Trong việc xây dựng các chiến lược Marketing thì các chương trình khuyến mãi sẽ là một trong những chiến lược cần thiết để giúp công việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn nếu áp dụng hợp lý.

Thực tế cho thấy các dịp áp dụng các chương trình khuyến mãi như: Mua 3 tặng 1, tặng Voucher giảm giá, giảm giá cho các đối tượng theo ngày đặc biệt,.. sẽ luôn thu hút được nhiều khách hàng hơn những ngày thường, Mặc dù vậy, bạn cũng cần tính toán kỹ lưỡng để tránh lỗ vốn.

Chiến lược Marketing cho quán cafe – Phát thẻ thành viên

Thẻ thành viên sẽ chính là phương tiện để kết nối giữa khách hàng với chính quán cafe của bạn, tạo điều kiện để gia tăng lượng khách hàng tới mua lại đồ uống của quán.

Hãy xây dựng các chiến dịch Marketing phù hợp cho các đối tượng thân quen của quán xoay quanh thẻ thành viên, chả hạn: Giảm giá cho khách hàng có thẻ thành viên, hệ thống tích điểm, tri ân khách hàng thông qua các dịp đặc biệt,…

Thẻ thành viên sẽ chính là phương tiện để kết nối giữa khách hàng với chính quán cafe của bạn
Thẻ thành viên sẽ chính là phương tiện để kết nối giữa khách hàng với chính quán cafe của bạn

Phát tờ rơi để giới thiệu quán

Phát tờ rơi là một chiến lược Marketing khá hiệu quả với mức chi phí rẻ hơn nhiều nếu đem so sánh với các hình thức Marketing khác. Hãy c thiết kế tờ rơi quảng cáo sao cho bắt mắt, thu hút khách hàng, có thể xoay quanh các chương trình khuyến mãi để tạo được ấn tượng cho khách hàng khi nhận được tờ rơi của quán.

Sử dụng băng rôn, Poster, Standee

Đây cũng là một hình thức Marketing khá tương đồng với việc phát tờ rơi nhưng bị động hơn. Hình thức này cũng khá hữu hiệu nếu như bạn biết cách áp dụng hiệu quả, bạn nên treo băng rôn quảng cáo ở những nơi có nhiều người qua lại, đặc biệt là những địa điểm có nhiều khách hàng mục tiêu của quán.

Hãy thiết kế băng rôn sao cho thu hút khách hàng, để từ đó gây ấn tượng cho họ và giúp họ có thể nảy sinh ý định tìm đến bạn để mua hàng.

Chiến lược Marketing online cho quán cafe
Chiến lược Marketing cho quán cafe

>> Xem thêm: Có nên sử dụng tủ trưng bày bánh cho quán cafe?

Chiến lược Marketing online cho quán cafe

Chiến lược Marketing cho quán cafe thông qua các trang mạng xã hội

Hiện nay đang có rất nhiều nền tảng mạng xã hội mà bạn có thể tiếp cận để thực hiện các chiến lược Marketing cho quán cafe của mình đến với khách hàng, trong đó có kênh cần trả phí, có kênh không, một vài nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

  • Facebook, Instagram: Đây là các nền tảng mạng xã hội được nhiều người Việt sử dụng nhất hiện nay, bạn có thể tạo Fanpage và đưa hình ảnh, video quán cùng đồ uống tại quán lên trên để khách hàng dễ tiếp cận hơn đến các sản phẩm của bạn.
  • Youtube Channel: Thông qua các video bạn có thể dễ dàng tiếp cận và chia sẻ về quán đến khách hàng.
  • Tiktok: Một kênh tiếp cận nhanh đến khách hàng nếu bạn có những ý tưởng video độc đáo
Chiến lược Marketing online cho quán cafe
Chiến lược Marketing online cho quán cafe

Hợp tác với các đơn vị vận chuyển

Sự tiện lợi, chính sách giao hàng nhanh chóng với nhiều ưu đãi, dễ dàng tiếp cận được khách hàng là những ưu điểm mà hình thức hợp tác này có thể đem lại cho bạn. Các ứng dụng đặt món phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Shopee Food, Baemin,…

Đưa quán cafe lên công cụ tìm kiếm

Bạn có thể tạo một trang web để chia sẻ thông tin về quán lên công cụ tìm kiếm Google hoặc có thể thông qua các trang review về ăn uống như Foody, Lozi,… từ đó giúp quán tiếp cận đến được nhiều khách hàng hơn với chiến lược Marketing cho quán cafe này!

Qua bài viết trên đây của chúng mình, mong rằng bạn đã tìm được những ý tưởng để lên chiến lược Marketing cho quán cafe phù hợp. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị hợp tác để kinh doanh mô hình cafe bánh ngọt thì Italio sẽ là một địa chỉ cung cấp bánh ngọt mà bạn có thể tham khảo, liên hệ để nhận tư vấn ngay tại:

  • Hotline: 0932962199
  • Địa chỉ: 374 Tên Lửa, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Website: italio.vn
  • Email : info@kemducphat.com
Shopping Cart

02873067888

italiovn

0932962199

Scroll to Top
Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay sau 5 phút.

Hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline: